Đánh giá Dell Inspiron 15 7567

Đánh giá Dell Inspiron 15 7567 LAPTOP LÊ SƠN

NỘI DUNG CHÍNH

Dell Inspiron 15 7567 là một trong những dòng sản phẩm gaming nổi bật của thương hiệu laptop hàng đầu thế giới DELL. Sở hữu sức mạnh thế mạnh được nâng cao về cấu hình và hiệu suất hoạt động. Đồng thời cũng được nhà sản xuất ưu ái thiết kế cho một ngoại hình rất hầm hố, mang hơi hướng “Tàu vũ trụ” trong các phim giả tưởng. Nếu mê mẩn chiếc laptop tương lai này, hãy theo kéo xuống đón đọc bài review nhanh sản phẩm của Laptop Lê Sơn nhé!

Dell Inspiron 7567 Phiên bản i5

Thiết kế của Dell Inspiron 15 7567

Nếu so với mẫu laptop gaming Dell Inspiron 5577 ra đời cùng năm thì Dell Inspiron 15 7567 có ngoại hình thu hút hơn nhiều. Máy mỏng hơn nhưng vẫn mang dáng vẻ đậm chất gaming khi có độ dày 2.544 cm. Vỏ máy được làm từ chất liệu nhựa và nặng 2.62 kg đem lại cho bạn cảm giác khi cầm là rất “đầm” và chắc chắn khi sử dụng.

 Vẫn là tông màu đỏ và đen, nhưng thiết kế cách điệu hơn ở khu vực khe thoát nhiệt và ở cạnh trước của máy. Nhìn sơ qua trông khá bầu bĩnh do hai cạnh bên được bo cong mềm mại. Trong khi nắp máy đơn giản cùng logo Dell đỏ rực tại trung tâm thì cạnh đáy lại trông khá bắt mắt nhờ bộ chân đế cao su cùng dòng chữ INSPIRON cũng được Dell giấu tại đây.

Chúng tôi khá thích kiểu design này, nhìn đẹp mà vẫn nhẹ nhàng. Nhưng lại không quá hầm hố như kiểu HP Omen 15T. Dell Inspiron 15 7567 mỏng hơn. Nhưng cầm vẫn chắc chắn chứ không cho cảm giác ọp ẹp như kiểu Acer VX15.

Bên cạnh lớp vỏ thì toàn bộ phần kê tay đều được hãng phủ cao su mềm. Tuy thiết kế này mang lại tính thẩm mỹ cao nhưng lại dễ để lại vân tay và bụi bẩn, đòi hỏi người dùng sẽ phải thường xuyên vệ sinh khi sử dụng.

Cổng kết nối trên Dell Inspiron 15 7567

Hướng tới nhu cầu sử dụng đa dạng của game thủ. Vì thế Dell cung cấp cho Dell Inspiron 15 7567 tương đối đầy đủ các cổng kết nối cần thiết. 

Cụ thể cạnh trái máy gồm: khe thẻ SD. USB 2.0. Cổng nguồn.khóa Kensington.

Cạnh phải được trang bị: Jack âm thanh combo 3.5 mm. 02x USB 3.0. Cổng xuất hình HDMI. Cổng mạng tốc độ cao Ethernet RJ45.

Màn hình

Dell Inspiron 15 7567 sử dụng một màn hình 15.6”  có độ phân giải Full HD (1920×1080) cho chất lượng hiển thị sắc nét và rõ ràng. 

Bên cạnh đó, việc được trang bị lớp phủ chống chói Anti – Glare cùng TrueLife LED-Backlit Display sống động và đầy rực rỡ. Nhờ có độ sáng cao giúp cho màn hình có khả năng làm việc tốt ở ngoài trời hay cả những nơi ánh sáng mạnh.

Có nhiều tùy chọn màn hình cho bạn. Với màn hình TN cho chất lượng trung bình với độ phủ màu sRGB 49%, Adobe RGB 34%, độ sáng 220 Nits.Với màn hình sử dụng tấm nền IPS sẽ cho chất lượng tốt hơn khá nhiều với chỉ số sRGB đạt 67%, Adobe RGB 51%, độ sáng 300 Nits. 

Theo chúng tôi với các bạn game thủ thì tùy chọn màn hình TN là đủ. Nhưng nếu bạn có thiết kế hay chỉnh sửa ảnh thì nên chọn option màn hình IPS hoặc cao hơn là UHD 4K càng tốt.

Ngoài ra Dell Inspiron 15 7567 có thiết kế bản lề rất là ấn tượng. Thân máy được gắn với màn hình chỉ bằng một phần bản lề nằm ở giữa. Nhờ vậy, tất cả phần lực khi mở máy sẽ được truyền thẳng vào thân máy giúp tăng độ bền và sự chắc chắn của bản lề giúp người dùng sẽ không còn gặp hiện tượng màn hình rung lắc mỗi khi gõ bàn phím như các dòng laptop gaming khác nữa!

Hiệu năng của Dell Inspiron 15 7567 (Phiên bản i7)

Xem cấu hình phần cứng:

CPU Intel Core i7-7700HQ @ 2.80GHz Turbo Speed: 3.8 GHz
RAM 8G, 2400MHz, DDR4 ; up to 32G (nâng cấp RAM giá 125.000đ/1GB)
Màn Hình 15.6 inch Full HD ( 1920×1080) Anti – Glare LED – Backlit Display
VGA NVIDIA GeForce GTX 1050Ti, 4GB GDDR5 Intel HD Graphics 630
Ổ Cứng Có sẵn ổ cứng SSD 128GB + HDD 1TB

Với hầu hết các game hiện nay thì Card đồ họa Nvidia Geforce 1050 Ti giúp người dùng có thể chơi được rất nhiều game nặng khác nhau. Từ mức thiết lập thấp tới cao luôn đạt mức fps ổn định.Với CPU Core i7-7700HQ có thể nói là cơ bản đối với một chiếc laptop chuyên game có mức giá vừa phải. Sở hữu SSD 128Gb cùng với HDD 1T giúp Dell Inspiron 15 7567 đem lại hiệu năng sử dụng rất tốt, khả năng load hệ điều hành, game hay cài đặt ứng dụng cũng rất nhanh. 

Khả năng chơi game chi tiết

Dell Inspiron 15 7567 có thể chiến tốt các tựa game đình đám, tuy vậy nên chú ý rằng đây là một chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nên có một số tựa game AAA hay quá sát phần cứng. Người dùng nên để thiết lập Medium để có một trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Ví dụ như tựa game The Witcher 3: Dell Inspiron 15 7567 có thể đạt 60FPS hoặc hơn một cách dễ dàng. Còn với các tựa game Online hiện nay, như Liên minh, Csgo, Pubg Mobile, … người dùng có thể thoải mái trải nghiệm.

Touchpad / Keyboard

Bàn phím của Dell Inspiron 15 7567

Máy thiết kế bàn phím có độ rộng vừa phải. Phím bấm có độ nảy cao. Chữ to rõ giúp người dùng nhập liệu chính xác hơn. Tuy nhiên vẫn có một điểm trừ là các phím mũi tên có kích thước khá nhỏ có thể các game thủ có thể sẽ không thích điều này.

Bàn di chuột

Touchpad rộng, có diện tích tiếp xúc lớn, độ ma sát vừa phải từ đó giúp cho các thao tác đa nhiệm, phóng to thu nhỏ đều được thực hiện một cách dễ dàng trên bề mặt này. 

Ngoài ra 2 phím chuột trái, phải riêng biệt được giấu bên dưới bàn di chuột và cảm ứng nhạy giúp bạn thao tác chuột nhanh nhạy và chính xác hơn.

Loa của Dell Inspiron 15 7567

Loa lại là một điểm cộng cho Dell Inspiron 15 7567 khi mà máy được tích hợp sẵn loa sub đính kèm ngay cạnh dưới. Với thử nghiệm nghe nhạc cơ bản, âm thanh phát ra có độ vang và rõ, mid vừa phải, treble hơi cao. Nhưng bù lại âm bass lại sâu và chắc, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cơ bản như xem phim hay chơi game của người dùng.

Kết luận về Dell Inspiron 15 7567

Kết luận Dell Inspiron 15 7567 :

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp mắt và nổi bật

– Độ hoàn thiện cao.

– Loa cho trải nghiệm tốt với loa sub tích hợp.

– Hiệu năng ổn định.

– Thời lượng Pin cao.

– Được tặng kèm Windows bản quyền.

Nhược điểm:

– Bàn phím vẫn còn nhược điểm.

– Tản nhiệt của máy đẹp nhưng khả năng tản của máy chưa thật sự quá tốt.

Máy có hai phiên bản: Dell Inspiron 7567 Phiên bản i5Dell Inspiron 7567 Phiên bản i7. Xem thêm tại cửa hàng laptopleson.com hoặc laptopleson.com

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on reddit
Share on linkedin